Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

Tổng quan suy nghĩ và nhận xét trong giao dịch GBP

Posted on 01:38 by Tăng lượt xem Youtube, bảo hành không tụt 0934225077

Lí do tôi chọn GBP để viết bài này vì GBP là đồng tiền có nhiều dao động nhất trong ngày.
Vâng. Điều đầu tiên cần biết rằng quy mô giao dịch trong các cặp GBP thấp hơn rất nhiều so với đồng euro. Tôi có được một bản đánh giá từ sàn EBS bảo trợ và làm tôi tin tưởng, GBP thì quy mô thấp hơn rất nhiều so với những gì bạn nghĩ. Trong một thị trường hẹp, điều đó gây nên một biến động lớn và những bước dịch chuyển giá tự do, điều mà các nhà giao dịch rất ưa chuộng. Đôi khi các nhà đầu cơ có thể tác động đến giá thỉnh thoảng khi cơ hội chín muồi.

Khi một bước dịch chuyển mạnh bắt đầu, hãy quên đi những dấu hiệu trong biểu đồ 30 phút của bạn nói rằng đang diễn ra vượt mua hay vượt bán. Đó không phải là vấn đề, hãy nhìn những gì mà các dấu hiệu trên biểu đồ giờ nêu ra. Nếu các chỉ định này đạt đến các cấp độ cuối cùng, đó là lúc nên suy nghĩ tìm cách thoát ra sau khi khoảng thời gian cuối qua hết. Nhưng, trong trường hợp là một xu hướng thị trường mạnh thật sự thì các chỉ định giờ có thể được tối đa hóa trở thành vượt bán / vượt mua quá mạnh và các bước dịch chuyển vẫn tiếp tục. Đó là khi bạn nên chuyển sang biểu đồ 4 giờ… mà thường xuyên cho ra một tầm nhìn vượt bán / vượt mua chính xác.
Khi một xu hướng dịch chuyển bắt đầu, GBP – USD giống như tuân theo các đường EMA20 trên biểu đồ 30 phút, và nó sẽ trở lại / xuyên thủng đường cũ EMA50. Nơi tốt nhất để thâm nhập vào một vị trí mới là sau khi đường ema50 chứa đựng một lực kéo ngược và nó quay đầu trở về đường xu hướng. Thoát khỏi giao dịch nếu EMA20 bị phá vỡ trong mức đóng của nến cuối . Bạn có thể sau đó đánh giá lại và vào lệnh trong khu vực EMA50 nếu cơ hội tốt.
Thỉnh thoảng, gần thời điểm kết thúc của một xu hướng dịch chuyển , biểu đồ 30 phút EMA50 sẽ bị vượt qua, và giá sẽ đi đến khu vực 30 phút EMA200. Giá có thể dừng tại EMA50 biểu đồ giờ, nhưng thường xuyên đi đến EMA200 30 phút. Tại điểm này, bạn cần thật sự cẩn thận. nó có thể là điểm dừng của xu hướng dịch chuyển, hoặc nó có thể chỉ là một sự mở đầu cho một chuyển dịch mạnh mẽ hơn trên đường xu hướng.
Hãy chắc chắn rằng đường Stochastics .thống nhất với điểm vào của bạn. nếu giá đang chạy đến EMA50, nhưng stochastics 30 phút không cho bạn một tín hiệu tương tự, hãy trì hoãn đến tín hiệu của stochastics chỉ ra điểm vào.
Luôn luôn nhìn vào các biểu đồ hàng tuần vào chủ nhật trước khi giao dịch. Biểu đồ hàng tuần sẽ cho bạn một định hướng giao dịch cho cả tuần. Có thể có vài tuần sẽ có những dấu hiệu giá tại các điểm thay đổi có thể. Suốt các tuần đó, bạn chỉ cần nhìn vào các khoảng thời gian ngắn hơn và giữ cho điểm dừng của bạn gần mức chạm đến khi mức giá quan trọng bị phá vỡ .
Mức chặn lỗ ( stop loss) Nếu bạn đang cố gắng giao dịch cặp GBP-USD mà chỉ chấp nhận khoảng chặn lỗ thấp hơn mức 40-50 pip, tức là bạn đang lãng phí vốn của mình. Mức chặn lỗ 40 pip là một mức vừa phải. GBP có thể bứt phá bất ngờ, và các nhà giao dịch có vẻ thích đóng lệnh của mình ( chạm mức chặn lỗ) trước khi giá bắt dầu đi theo đúng xu hướng dự định.
Mức chặn lỗ của cặp GBP-JPY: Nếu bạn không thể quản lý và chấp nhận mức thua lỗ trên 100-150 pip, hãy tránh cặp này. Cặp GBP-JPY thường quét 70 pip tại đuôi của nến trước khi quay trở lại giá cũ trên biểu dồ giờ, trước khi đi đúng hướng. Giao dịch tốt nhất ở cặp này là dựa trên biểu đồ hàng tuần. Xác định điểm vào và theo dõi nó ở mức giá này.. Đặt điểm chặn lỗ có thế lên mức 150 pip, và có thể lấy lợi nhuận tối đa có thể cho đến khi biểu đồ tuần cho thấy 1 dấu hiệu xu hướng đổi chiều.
Mức Fibo. GBP có vẻ như tuân theo mức 50% và bật trở lại. nếu giá phá vỡ mức 50% này, phần lớn nó cũng sẽ phá vỡ mức 61.8%. GBP ngã về hướng có thể dự đoán được khi nó thoát khỏi các kênh xu hướng. Bạn có thể tính toán mục tiêu của nó bằng cách sử dụng mô hình dự đoán Fibonacci. Đây là công cụ khá phổ biến. Tôi thường đặt mục tiêu đạt được là 50% mức phản hổi của giá , nghĩa là đường xu hướng sẽ thường bị quay trở lại mức 50% truớc khi tiếp tục đi đúng hướng. Tôi đã từng hướng đến mục tiêu 2000 pip khi sử dụng biểu dồ tuần khi mức giá ở 1.7000 và hướng đến mức giá 1.8525, và tôi thoát ra trước khi đường xu hướng có dấu hiệu bị phá vỡ.
Sử dụng các đường EMA cắt nhau để đặt lệnh và phân tích giao dịch. Trong một thị trường chưa có xu hướng, nó có thể giết bạn trừ khi bạn giao dịch ở biểu đồ 5 phút 2 đường EMA5 và EMA20 cắt nhau. Nhưng, trong một sự dịch chuyển xu hướng mạnh mẽ, nếu EMA50 và 200 cắt nhau trên biểu dồ 30 phút, khả năng nó tiếp tục lên 150-200 pips trước khi nó bật trở lại 1 chút. Khi EMA50 và 200 cắt nhau trên biểu dồ giờ, nó tiếp tục lên 100-150 pip nữa. Và nếu đường EMA50 và EMA200 cắt nhau trên biểu dồ 4 giờ, xu hướng cũ sẽ kết thúc và và 1 xu hướng mới sẽ diễn ra nhưng không rõ ràng.
Kĩ thuật dừng và đổi chiều: Tôi từng là người hâm mộ của kĩ thuật này. Có hang nghìn cách thức phân tích dấu hiệu đổi chiều khác nhau. Cho đến 1 ngày, tôi không còn đánh giá 1 lệnh đặt phức tạp với các phương pháp đánh giá đổi chiều. Thông thường bạn sẽ hứng thú với điều này khi chỉ trong 1 đêm tài khoản của bạn đã tăng vọt trong khi bạn đang ngủ. Nhưng nếu bạn thực hiện nó, GBP là đồng duy nhất biến động mạnh nhanh và xa, nhưng cũng dễ quay ngược lại. Nếu bạn chơi đúng, bạn có thể có lợi nhuận lớn, nhưng cũng có thể giá sẽ bị bật trở lại và chạm lệnh chặn lỗ. Để kĩ thuật này hiệu quả, bạn phải HIỂU được khi nào nó chạy và xây dựng kế hoạch cho bạn. Và bạn cũng chắc rằng có kế hoạch cho việc nếu nó bị phá vỡ thì nó không ảnh hưởng nặng nề đến bạn.
Những đường xu hướng: hãy học cách vẽ từng đường xu hướng đơn giản mà bạn có thể thấy, trong một mức giá, trên các đường chỉ số, ở mọi nơi. GBP giống như một con sông, và bạn có thể chơi trong lòng sông này khoảng 3-4 vòng thỉnh thoảng trong biểu đồ 15-30 phút. Lòng sông ì thường xuyên cao khoảng 70-150 điểm, và giá sẽ giống như một con cá đang cố gắng nhảy ra khỏi 2 mép sông đó.
Giao dịch bứt phá : Đó là điều mà hiển nhiên chúng ta sẽ gặp phải, và phải đối mặt thay vì lẩn tránh. Vvì thế chúng ta nhìn các đường support bị phá vỡ với candle 5 phút và bất ngờ chúng ta chọn lệnh BÁN … chỉ để nhìn nó hồi phục lại và tiếp tục theo xu hướng MẠNH. Các nhà cái thường chèo kéo có chủ đích, để đánh lừa bạn. Tôi cố gắng chỉ đặt lệnh với giá bị phá vỡ khi tôi nhìn thấy một tín hiệu mạnh mẽ từ các tín hiệu chỉ dẫn nói rằng các xu hướng đang dần bị gãy đổ. Nhưng nó có thể cám dỗ bạn ném đi toàn bộ kế hoạch có sẵn trong vài phút nông nổi.
Giao dịch theo tin tức: tôi đã từng giao dịch dựa trên các tin tức phân tích với các lệnh 20 điểm đặt trái chiều trên thị trường ( straddle) . Đây là 1 cách thức giao dịch tốt, nhưng phải có 1 lệnh chặn lỗ nhỏ cho tất cả các lệnh,và chấp nhận hủy ( OCO: one cancels other). Nếu tôi đang có 1 vị trí đặt lệnh tốt, và chúng ta đến gần tin tức, tôi sẽ đóng tất cả các lệnh có sẵn, và đợi cho đến khi kết thúc tin trước khi vào lệnh tiếp tục. Tôi đã từng cố gắng dự đoán thị trường chạy như thế nào, và dự đoán dữ liệu có sẵn sẽ cho chúng ta biết, đồng thời đặt lệnh trước khi ra tin. Vâng, nó hoạt động tốt 1 vài lần. Nhưng phải ĐẢM BẢO sàn giao dịch của bạn có thể đặt lệnh tốt và đúng giá trong lúc ra tin tức . Tôi đã thửi chơi với Ĩ, khi tôi giao dịch cho 1 quĩ đầu tư nhỏ, và đoán xem… Tôi vào lệnh cách 75 pip ở giá tốt nhất.. và lỗ gấp đôi.
Điều gì khiến thị trường hoạt dộng : với GBP, nó là 1 cỗ máy giao dịch vay mượn. Nghĩa là vì lãi suất của GBP cao hơn các quốc gia khác . Do đó việc lựa chọn giao dịch, chẳng hạn như vay đồng Yên, đồng có lãi suất thấp nhất, và mua GBP ( mua GBPJPY) và dễ dàng kiếm tiền từ sự khác biệt về lãi suất. Tuy nhiên, khi quốc gia này cắt giảm lãi suất không như mong đợi, hoặc các chỉ số kinh tế không tiếp tục tăng .. nó sẽ đem lại 1 tác động mạnh đến việc giao dịch và tạo nên 1 cuộc khủng hoảng đối với những nhà giao dịch vay mượn mong muốn thu về lợi nhuận. Điều này xảy ra vào tháng 3 năm 2004, tôi mua GBPJPY tai mức 191, và mua them khi nó phá vỡ mức 200… và trông chờ đạt đến mục tiêu 210 cho đến khi UK có tin xấu do giảm phát .. đã hạ gục hết tất cả những ai vay mượn để giao dịch trên đồng này , và nó bị bán tháo để rồi mất đi 800 pip trong 1 ngày rưỡi, và 58.8% lợi nhuận cả năm của tôi bị mất chỉ trong tuần đó
Vâng, còn rất nhiều điều tôi muốn nói với bạn.. nhưng hãy chú ý những điều mà tôi vừa mới giới thiệu trên đây. Tôi đã từng giúp rất nhiều người ở Global_view phát triển phong cách giao dịch của mình. 1 vài trong số họ rất thành công.
Nguồn: Sưu tầm

No Response to "Tổng quan suy nghĩ và nhận xét trong giao dịch GBP"

Leave A Reply